Hướng Dẫn Đọc Kết Quả Infolife
Phản Hồi Khách HàngWebsite
  • 🏹Tổng Quan Kết Quả Báo Cáo
  • ⚜️TRANG "TRA CỨU BIỂU ĐỒ"
  • ⛩️Giới Thiệu Infolife
  • Tạo Động Lực Bản Thân
    • 💮Phần 01: Hệ Thống Động Lực Và Giá Trị
    • 🚒Giá trị mà bạn Theo Đuổi Trong Cuộc Sống là gì?
    • 🈸Khí Chất - Làm sao bạn tìm thấy Hạnh Phúc của riêng mình?
    • 🚲Yêu Thương Hay Lòng Tự Trọng giúp được gì cho bạn?
    • ♥️Sức Khoẻ Thể Chất Và Tinh Thần của bạn
    • 🏅Nhu cầu Vận Động của bạn ?
  • Giao Tiếp Và Mối Quan Hệ
    • 🧊Phần 02: Tính Cách Và Giao Tiếp Hoà Hợp
    • 🇻🇳Nếu Bạn Thấy chưa Hiểu Rõ Tính cách Bản Thân Mình?
    • Bạn Giao Tiếp Và Hoà Hợp với Người Khác ra sao?
    • 🍎Cách Tốt Nhất Để bạn Cư Xử khi có Tranh Chấp Lợi Ích?
    • ⛹️Một Vài Điểm Lưu Ý Cho Người Lo Âu
  • Định Hướng Sự Nghiệp
    • 📞Phần 03: Định Hướng Sự Nghiệp
    • 🏓Ngành Nghề Truyền Thống Hay Hiện Đại?
    • 📖Cách Học Tập Hiệu Quả Của Bạn là gì?
    • 🏈Ngành Nghề Nào Thích Hợp cho Sự Nghiệp của bạn?
    • Biểu Đồ "Sở Trường Hoạt Động"
    • 🤼Bạn cần được Hỗ trợ điều gì trong một đội nhóm?
    • ⛸️Phong cách làm việc Hiệu Quả của bạn là gì?
    • 😑Bạn dễ gặp Căng Thẳng nào trong công việc ?
  • Công Việc Tư Vấn Viên
    • Mô Tả Công Việc Coach
    • Quy Trình Tư vấn/Coach
    • Đích Đến Của Khách Hàng
    • 👪TÀI LIỆU THAM KHẢO
Powered by GitBook
On this page
  • MÔ HÌNH TỔNG QUAN 08 BƯỚC COACH
  • CÁC BƯỚC CHI TIẾT TRONG BUỔI COACH/TƯ VẤN
  • LẶP LẠI QUY TRÌNH TRÊN VỚI CÁC KHÁCH HÀNG MÀ BẠN GẶP

Was this helpful?

  1. Công Việc Tư Vấn Viên

Quy Trình Tư vấn/Coach

Các bước chuẩn hoá giúp đỡ khách hàng

PreviousMô Tả Công Việc CoachNextĐích Đến Của Khách Hàng

Last updated 6 months ago

Was this helpful?

MÔ HÌNH TỔNG QUAN 08 BƯỚC COACH

CÁC BƯỚC CHI TIẾT TRONG BUỔI COACH/TƯ VẤN

Nền tảng: Dựa trên giao tiếp để thay đổi các mối quan hệ của khách hàng và vấn đề họ đang gặp, nguyên nhân tạo ra các nhu cầu về tâm lý

LƯU Ý: Khi bạn chưa tạo ra được mối quan hệ tin tưởng, khách hàng không chia sẻ đủ sâu về các vấn đề mà họ đang gặp.

Gỉai Pháp: Xem Kết quả Infolife và dự đoán được các vấn đề mà họ có thể gặp, và đặt câu hỏi khoanh vùng

Đích đến: Các bước hành động và phản hồi sau buổi tư vấn.

BƯỚC 01: XÁC ĐỊNH RÕ VẤN ĐỀ/THÁCH THỨC KH ĐANG GẶP

Khách hàng có thể đang "Chiến đấu" hoặc "Không nhận thấy" các vấn đề họ đang gặp (Điểm Mù). Bước đầu là gọi tên vấn

05 VẤN ĐỀ TÂM LÝ THƯỜNG GẶP & CÁC NGUYÊN NHÂN

  1. Sức khoẻ: Bệnh/Thiếu hụt dưỡng chất/Thiếu ngủ ...

  2. Học Tập: Áp lực học tập, áp lực khối lượng thông tin

  3. Thu nhập/Công Việc/Tiền Bạc..

  4. Mối quan hệ gia đình: Con cái, vợ chồng, cha mẹ, đối tác, bên ngoài

  5. Cảm xúc cá nhân: Bối rối, hoang mang tương lai, qúa khứ ...

Các vấn đề khác nằm ngoài phạm vị giải quyết của buổi Coach.

Goal: Tách biệt các cảm xúc khách hàng, thông cảm - Dán nhãn vấn đề khách hàng đang gặp. Và hết sức tôn trọng các vấn đề mà khách hàng đang gặp.

BƯỚC 02: XÁC ĐỊNH KỲ VỌNG & KHOANH VÙNG VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT

Đặt các mục tiêu thể hiện qua số đo cụ thể về mục đích mà khách hàng đang gặp.

Luôn thể hiện qua Thước đo: Vấn đề khách hàng không giải quyết được là do họ không có thước đo cụ thể.

VD: Giảm số lượng tranh cãi - Thời gian tranh cãi với một mối quan hệ: 50%/tuần

Tăng tỷ lệ đồng ý với người thân: 50%/tuần - Đạt mốc 3 deal.

Câu chuyện: Một người vợ tranh cãi với chồng về cách nuôi dạy con. Hãy giúp họ tách nhỏ vấn đề, và đảm bảo được 03 điều mà 2 V/c thống nhất chung về cách nuôi dạy con.

KẾT THÚC BƯỚC 01 và 02: Bạn cần đúc kết ra câu nói xác định mục tiêu và khó khăn của khách hàng. Chú ý cảm xúc chân thật của họ có "Thừa nhận" việc này, hay chỉ đơn giản nói cho xong chuyện

  1. Chị yêu anh ấy, anh ấy ngoại tình, chị không cản được

  2. Tôi muốn con tôi học tốt, con học chậm không theo kịp bạn, tôi không giúp được

  3. Tôi muốn có việc làm, không ai nhận giúp tôi , giờ tôi không biết cần làm gì,

  4. Tôi muốn có bạn trai, không ai phù hợp, tôi không biết mình sai ở đâu

Vô số các vấn đề tâm lý theo dạng này: "Tôi muốn - Người khác + Rào cản - Cảm xúc tôi"

Và người tư vấn sẽ là người gỡ rào cản này.

BƯỚC 03: GIÚP HỌ THẤU HIỂU BẢN THÂN QUA INFOLIFE

Nền tảng của chiến lược phát triển bản thân là Lấy điểm mạnh vượt qua thách thức.

Giúp họ nhận ra các điểm Mạnh/Yếu - từ đó tạo nền tảng cho các giải pháp cuộc sống sau này.

Ví Dụ: Thế mạnh ở Công việc, yếu ở giao tiếp. Giải pháp đưa ra: Cải thiện 1 phần giao tiếp và đẩy mạnh thế mạnh công việc.

Đọc và phân tích các chỉ số Infolife xoay quanh vấn đề/mục tiêu mà khách hàng đang gặp, sẽ tạo sự liên kết và giá trị cho khách hàng.

BƯỚC 04: GỠ BỎ CÁC NIỀM TIN SAI LẦM CỦA HỌ VỀ VẤN ĐỀ

Một niềm tin sai lầm là niềm tin 01 chiều, bị cứng nhắc, được hình thành từ trải nghiệm.

VD: Khách hàng mới thử 01 lần đi bán hàng, thất bại. Khách hàng tin rằng mình không có khả năng bán hàng.

GIẢI PHÁP: Sử dụng bản Infolife, cho khách hàng hiểu hơn về vùng năng lực của mình, từ đó gỡ niềm tin sai lầm, và chỉ cho khách hàng sử dụng bản thân tốt hơn

Ứng dụng: "Chị có khả năng bán hàng, mà cách bán của chị sẽ khác, chị có thể thử thay đổi một số giải pháp sau:

  1. Đổi đối tượng bán hàng, đổi giá sản phẩm bán hàng, đổi loại sản phẩm bán

  2. Thay đổi vị thế: Bán hàng một lượng đủ, sau đó làm quản lý bán hàng.

Mục đích: Giúp họ nhìn thấy hy vọng và tự tin hơn vào năng lực bản thân thông qua xoá bỏ các niềm tin sai lầm, giới hạn.

Công cụ hay nhất để thay đổi niềm tin: "Câu chuyện và những câu hỏi đúng"

Việc bạn có nhiều trải nghiệm khách hàng, bạn sẽ có nhiều câu chuyện để kể, và những câu hỏi đủ ấn tượng tới khách hàng. Chúng liên kết, dễ hiểu và giúp khách hàng dễ thay đổi hơn.

BƯỚC 05: BIẾT RÕ NGUỒN LỰC CỦA HỌ

Khi thay đổi, khách hàng cần các nguồn lực chính, đặc biệt: Thời gian, tiền bạc, mối quan hệ, sự quyết tâm

Trước khi đi tới các bước sâu hơn, hãy đảm bảo khách hàng có sẵn nguồn lực để theo đuổi kế hoạch/Chiến lược phát triển bản thân mình.

Nguồn lực là thứ cạnh tranh, và hữu hạn, thiếu nguồn lực thì hầu như các thay đổi không được diễn ra. Nếu khách hàng không sẵn sàng đầu tư nguồn lực thì ca Coach có thể đóng lại tại đây.

Mục đích khách hàng càng cao thì yêu cầu nguồn lực lớn.

Hãy thoải mái hơn về những câu hỏi: Ngân sách, thời gian, quyết tâm của họ. Đừng ngại ngùng đưa ra 1 lời đề xuất, hãy nghĩ tới những điều tốt nhất có thể cho họ, và họ xứng đáng sử dụng các nguồn lực

BƯỚC 06: CHÍNH LÀ BẠN - NGƯỜI COACH

Bước này thoả thuận sự phù hợp giữa bạn và khách hàng. Bạn sẽ là người đồng hành cùng khách hàng trong giai đoạn từ 1-3 tháng hoặc lâu hơn để giúp khách hàng thực hiện mục tiêu.

Đừng nhận các vấn đề không nằm trong thế mạnh của bạn, hãy giới thiệu cho Coach khác.

Chính bạn cần tự định hướng và phát huy được tiềm năng chính mình! Hãy ăn món ăn mình nấu trước.

ĐIỂM MẤU CHỐT: KHẢ NĂNG HOÀ HỢP VÀ TIN TƯỞNG CỦA BẠN VỚI KHÁCH HÀNG.

Tại bước này hãy giao tiếp và đạt được thoả thuận đồng hành cùng khách hàng.

BƯỚC 07: SỬ DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

Đưa ra các giải pháp phù hợp cho vấn đề mà khách hàng .

Ví dụ: "Lập kế hoạch cải thiện giao tiếp cho người hướng nội, tôi muốn dễ dàng nói chuyện với người lạ và có mối liên hệ với họ sau 05p"

AI GỢI Ý: GEMINI GOOGLE & NOTEBOOKLM

BƯỚC 08: ĐO LƯỜNG PHẢN HỒI

Tiếp tục dùng trí tuệ nhân tạo, đưa ra câu hỏi:

Ví dụ: Với kế hoạch bạn vừa đặt ra, tôi cần theo dõi và đo lường các yếu tố nào? Lập cho tôi bảng đo lường và thời gian làm việc cần thiết để hỗ trợ khách hàng


LẶP LẠI QUY TRÌNH TRÊN VỚI CÁC KHÁCH HÀNG MÀ BẠN GẶP

Để trở thành chuyên gia - Hãy lặp lại thật nhiều lần kỹ năng ở một thị trường đủ hẹp.

Chúc các bạn thành công.

MÔ HÌNH COACH/TƯ VẤN