Mô Tả Công Việc Coach

Định hướng Tư vấn viên/Huấn luyện viên Tâm Lý Infolife

06 CÂU HỎI ĐỊNH HƯỚNG CHO TƯ VẤN VIÊN

Các câu hỏi này định hướng và gia tăng năng suất dịch vụ cho tư vấn viên

Mối quan hệ tư vấn viên và khách hàng nên là gì?

Người chuyển hoá, người thiết kế trải nghiệm - Không chỉ là người làm dịch vụ.

Phân loại:

  1. Dịch vụ: Làm thuê việc người khác không muốn làm

  2. Người thiết kế trải nghiệm: Tạo ra cảm xúc khách hàng mong muốn: Phim, ca hát, ảnh...

  3. Người chuyển hoá: Tạo ra sự thay đổi cuộc sống của khách hàng thông qua thay đổi suy nghĩ, tư duy (Đơn vị: Thời gian)

Nhiệm vụ của Tư vấn viên Infolife là gì ?

Thoả mãn các nhu cầu Tâm Lý cho khách hàng qua cuộc trò chuyện về bản thân họ.

  1. Nhu cầu: Sự thiếu hụt - phát sinh trong tình huống cuộc sống của khách hàng khi so sánh với cuộc sống người xung quanh.

VD: Cha mẹ thấy con học tập kết quả kém hơn bạn bè, sẽ thiếu hụt nhu cầu an toàn, tôn trọng và cần bù đắp bằng những lợi khuyên,ý tưởng.

VD: Vợ chồng ít thời gian giao tiếp với nhau sẽ thấy thiếu hụt nhu cầu yêu thương và cần bù đắp bằng các thời gian giao tiếp.

Tóm lại: Nhu cầu xuất phát từ tình huống cuộc sống. Quan sát và hỏi về nỗi đau, sẽ tìm điểm thiếu hụt và tìm cách bù đắp

  1. Tâm Lý: Có nhiều định nghĩa, mà đơn giản theo Maslow. Chúng ta sẽ thoả mãn 04 bậc thang nhu cầu tâm lý khách hàng dựa trên thang Maslow

Nhu cầu ăn uống ngủ nghỉ cơ bản về thể chất hàng ngày: Gợi ý, hỗ trợ

Nhu cầu An toàn: Triệu chứng mọi nỗi sợ, khủng hoảng, bệnh tâm lý .. đặc biệt Niềm Tin sai lầm.

Nhu cầu Yêu Thương: Thiếu giao tiếp, cảm giác thuộc về nơi nào đó, có ai bên cạnh, yêu thương vô điều kiện ...

Nhu cầu Tôn trọng: Phát hiện tài năng, đọc kết qủa Infolife, được đánh giá cao, được khen ngợi (Điểm mạnh thoả mãn sự khen ngợi)

Nhu cầu thể hiện bản thân: Tự thoả mãn, từ bên trong, phi động lực

Như vậy: Tìm kiếm các nhu cầu và thoả mãn tâm lý là nhiệm vụ của Tư vấn viên.

Cảm giác khách hàng muốn: Được an toàn, được yêu thương và được tôn trọng.

Tư vấn viên là ai? Và tính phí khách hàng trên điều gì?

Tư vấn viên: Là toàn bộ mọi người tham gia mọi hoạt động tới khách hàng

Tư vấn viên: Sản xuất ra ý tưởng, thông tin, kiến thức để thoả mãn tâm lý khách hàng, chuyển hoá và giúp khách hàng trở thành phiên bản tốt nhất của mình.

Tư vấn viên không làm ra vật chất, họ làm ra các giá trị vô hình.

Chất lượng thông tin kiến thức càng chất lượng, xúc tích, thoả mãn sớm nhu cầu cảm xúc khách hàng, chi phí khách hàng trả càng cao.

Vậy: Tư vấn viên được trả tiền nhiều do "Thời gian" tạo ra cảm xúc "được an toàn, yêu thương và tôn trọng" với khách hàng

Chú ý: Hạn chế đưa lời khuyên, đặt câu hỏi hỗ trợ khách hàng

Thước đo nào xác định thành công của tư vấn viên?

Sự cân bằng giữa Định lượng & Định Tính

  1. Định lượng: Các chỉ số khách hàng, kết quả báo cáo đo lường, trước và sau tư vấn các vấn đề được giải quyết

  2. Định tính: Cảm xúc khách hàng, hạnh phúc, hy vọng, tự tin, rõ ràng, nhẹ bớt suy nghĩ.. Họ cảm thấy sau cuộc nói chuyện với bạn, họ được an toàn, yêu thương và tôn trọng.

Thể hiện tốt nhất: Khách hàng giới thiệu khách hàng.

Học hỏi liên tục có là điều cần thiết cho tư vấn viên?

Không thể đúc kết hết kiến thức lên sách vở để bạn đọc và học. Bạn sẽ cần tự học theo cách riêng của mình.

Liên tục học hỏi, đúc kết trải nghiệm, và làm tốt hơn công việc tư vấn.

Học hỏi từ khách hàng, phản hồi từ khách hàng, giúp giới thiệu khách hàng.

Vô số khách hàng giàu có hơn tư vấn viên - Hãy tận dụng.

Dạy lại cho người khác giúp gì cho tư vấn viên?

Tăng sự ghi nhớ, chia sẻ thông tin, 2 bên đều mang lại sự giàu có cho cả 2.

Last updated